QUỐC VĂN hành khúc

Bảng vàng Quốc Văn

- Họ tên: Phạm Nguyễn Thành Trung

- Lớp: 12C1 (2012-2013)

- Thành tích đạt được:

      -> Huy chương Bạc môn Hóa học- KỲ THI OLYMPIC TRUYỀN THỐNG 30 - 4 LẦN THỨ XIX 2012
      -> Giải nhất HSG Hóa học – TP. HCM 2013
      -> Giải ba môn Hóa học - KÌ THI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY CẤP THÀNH PHỐ 2013
      -> Giải khuyến khích môn Hóa học - KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA LỚP 12 THPT 2013

 

- Họ tên: LÊ MINH CƯỜNG  

- Lớp: 12C1 (2012-2013)

- Thành tích đạt được:

      -> Giải nhất HSG Toán – TP. HCM 2012

      -> Giải nhất HSG Toán – TP. HCM 2013

      -> Giải nhất HSG Vật Lý – TP. HCM 2013

      -> Thủ khoa trường Đại học Sư phạm TP.HCM 2013

 

- Họ tên: Nguyễn Chính Thụy

- Lớp: 12C1

- Thành tích đạt được:

      -> Huy chương Vàng Vật Lý kỳ thi Olympic 30/4 lần XX năm 2014

      -> Giải nhất môn Vật lý kỳ thi Học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp Thành phố năm 2013 - 2014

      -> Học sinh đội dự tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia

      -> Học sinh 3 tích cực của thành phố Hồ Chí Minh

      -> Giải nhì môn Vật lý học sinh khối 12 tham dự kỳ thi chọn học sinh vào đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế 2015

      -> Được tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh

 

- Họ tên: NGUYỄN XUÂN NHỚ HOÀI

- Lớp: 12C1 (2013-2015)

- Thành tích đạt được:
      -> Huy chương Đồng môn Toán - KỲ THI OLYMPIC TRUYỀN THỐNG 30 - 4 LẦN THỨ XIX 2013
      -> Huy chương Vàng môn Toán - KỲ THI OLYMPIC THÁNG 4 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ I 2014
      -> Giải ba HSG Toán – TP. HCM 2015
      -> Tham gia đường lên đỉnh OLYMPIA 2015
      -> Trúng tuyển vào ngành Bác sĩ đa khoa – Đại học Y Dược TP. HCM 2015

 

- Họ tên: HỒ MINH ĐỨC

- Lớp: 12C ( 2014-2017)

- Thành tích đạt được:
      -> Nhiều năm đạt học sinh giỏi
      -> Tham gia nhiều phong trào
      -> Học bổng du học tại Nga 2017
 

Top 10 Quốc Văn Sài Gòn

Họ tên Lớp ĐTB
HỒ THỊ THANH THUÝ 11C 9.5
LÊ HÀ THU UYÊN 11C 9.5
NGUYỄN ĐỨC NHƯ Ý 10A 9.4
PHẠM NGUYỄN THUỲ TRINH 11C 9.4
HÀ THỊ THANH QUYÊN 11A 9.3
TRẦN THỊ NGỌC HƯƠNG 11C 9.3
NGUYỄN VŨ TI 11C 9.3
TRẦN THỊ YẾN NHI 12C 9.3
NGUYỄN THỊ MINH TƯỜNG 12C 9.3
LƯƠNG THỊ XUÂN DUYÊN 11A 9.2

 

QVSG - Tuyển sinh

 

TRƯỜNG THPT QUỐC VĂN SÀI GÒN

TỔ HOÁ HỌC

 

MẪU

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

          KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TỔ HOÁ HỌC

NĂM HỌC 2O15 -2016

 

A- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

1. Tình hình nhân sự

 

Tổng số

Nữ

Đảng viên

Biên chế (cơ hữu)

Hợp đồng, thỉnh giảng

Trình độ chuyên môn

Trên ĐH

ĐH

Khác

4

3

0

2

2

2

1

1

0

2. Thuậnlợi – Cơ hội

- Sĩ số học sinh mỗi lớp vừa phải ( 30 – 35 học sinh).

- Phần lớn học sinh ở nội trú trong khuôn viên nhà trường nên dễ quản lý và theo dõi việc học tập.

- Giáo viên có tinh thần đoàn kết, gắn bó và nhiệt tình công tác.

- Giáo viên trẻ sẳn sàng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn.

3. Khó khăn - Thách thức

- Trình độ học sinh có nhiều khác biệt tập hợp vào 1 lớp nên khó đảm bảo sự đồng dều.

- Một số học sinh chưa tự giác trong học tập có thể ảnh hưởng đến không khí học tập của lớp.

- Giáo viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý lớp nên ảnh hưởng hiệu quả học tập.

B- PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 - 2016    

- Căn cứ Chỉ thị số ....../CT-BGDĐT ngày ...... của  Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015 - 2016;

- Căn cứ văn bản số ....../GDĐT-TrH ngày ...... của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015 - 2016;

- Căn cứ Kế hoạch số ....../KH-THPT... ngày ...... của trường THPT Quốc Văn Sài Gòn về Kế hoạch năm học 2015 - 2016;

Căn cứtình hình thực tế, tổ hoá học xây dựng kế hoạch năm học 2015 - 2016 như sau:

- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm.

Xây dựng kế hoạch và nội dung dạy học theo chưong trình giáo dục phổ thông, thực hiện được các yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng.

Xác định nội dung, phương pháp, kỹ thuật dạy học nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Xây dựng một chủ đề dạy học theo định hướng đổi mới để thực hiện, trao đổi và đánh giá. Trong đó chú trọng việc dạy học tích hợp kiến thức hoá học với vật lí, sinh học, toán học …Lồng ghép các nội dung về giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu…

- Phương hướng, nhiệm vụ khác.

Khắc phục lối truyền thụ áp đặt, một chiều, tăng cường kỹ năng thực hành cho học sinh.

Khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức, tự học tập, dạy học sinh cách nghĩ, cách học.

Đa dạng hoá các hình thức học tập, học trên lớp, hướng dẫn học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

Kết hợp nhiều hình thức đánh giá, qua kiểm tra trên lớp, qua thực hành thí nghiệm, qua bài thuyết trình, qua sản phẩm học tập….

Chú trọng triển khai 3 phương pháp dạy học tích cực: “bàn tay nặn bột”, dạy học theo dự án, nghiên cứu khoa học trong học sinh phổ thông.

C- MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU

  1. Chỉ tiêu về dạy và học
  2. Hiệu quả giảng dạy : Khối 10 ( 75% trên TB), Khối 11 ( 80% trên TB), Khối 12 ( 95% trên TB)
  3. Thi Trung Học Phổ Thông QG : 100% học sinh có điểm thi môn hoá trên TB.
  4. HS đạt giải cấp thành phố : 4 giải.
  5. HS đạt giải học sinh giỏi quốc gia: 1 giải.
  6. Các chỉ tiêu khác
  7. Danh hiệu thi đua cá nhân : tất cả GV của tổ đạt lao động tiên tiến trở lên.

D- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng, tham gia hoạt động đoàn thể
  2. Duy trì tinh thần đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ và nhiệt tình công tác của các thành viên trong tổ.
  3. Quan tâm đến mọi học sinh, có giáo án và phương pháp giảng dạy phù hợp từng  loại đối tượng theo hướng phát triển năng lực học sinh.
  4. Hướng dẫn học sinh tự học và nghiên cứu khoa học.
  5. Phát huy năng lực dạy học cá thể, tìm hiểu kỹ đối tượng học sinh, giúp HS nhận biết động cơ học tập.
  6. Thực hiện quy chế chuyên môn
  7.  Chấp hành mọi qui chế về chuyên môn : soạn đầy đủ giáo án trước khi lên lớp, thực hành đủ bài, lên lớp đúng giờ, vắng tiết có xin phép, sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ dạy học, cho HS làm đủ bài kiểm tra, chấm bài nghiêm túc, cho và ghi điểm đúng qui định.
  8. Chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, phối hợp các phương pháp dạy học tích cực tạo hiệu quả học tập cao nhất. 
  9. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

- Mỗi khối lớp thực hiện một chủ đề dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá theo các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.

  1. Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn: tổ chức hội thảo, chuyên đề, thao giảng, bồi dưỡng giáo viên, tham gia trường học trực tuyến, sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học, sáng kiến kinh nghiệm,…

-    Tổ chức thảo luận chuyên đề dạy học theo từng tháng.

  • Tổ chức thao giảng : HKI (1 tiết), HKII (1 tiết )
  • Tổ chức dự giờ tất cả các GV trong tổ
  • Thực hiện đầy đủ các bài thực hành của các khối lớp
  • Họp tổ đúng kế họach, mỗi tháng 2 lần, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, công tác giảng dạy và quản lý học sinh.
  • Công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.
  • Tổ chức dạy phụ đạo học sinh yếu kém các khối lớp 10,11,12 theo TKB
  • Kiểm tra và chọn dạy bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp.
  • Tham gia các hội thi chuyên môn: khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học, giáo án tích hợp, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn, thi giáo viên dạy giỏi,…

-  Tham gia soạn giáo án tích hợp, vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống.

  1. Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, tiết học ngoài nhà trường,…

-  Tổ chức cho HS tham quan, tiết học ngoài trường…

E- KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ

 

Tháng

Nội dung kiểm tra

Giáo viên được kiểm tra

Thời gian kiểm tra

Người phụ trách

8/2015

Kiểm tra giáo án tháng 8,9

Cô Hồng

25/08

Cô Lan

9/2015

Kiểm tra sổ điểm cá nhân

Cô Phương

26/09

Cô Lan

10/20 15

Kiểm tra giáo án tháng 10,11

Thầy Chiến

03/10

Cô Lan

11/2015

Kiểm tra việc thực hiện các tiết thực hành

Cô Lan

28/11

Thầy Chiến

12/2015

Kiểm tra giáo án tháng 12, 1

Cô Hồng

05/12

Cô Lan

01/2016

Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học

Thầy Chiến

02/01

Cô Lan

02/2016

Kiểm tra giáo án tháng 2, 3

Cô Lan

02/02

Thầy Chiến

3/2016

Kiểm tra sổ lên lớp, sổ ghi đầu bài

Cô Phương

25/03

Cô Lan

4/20 16

Kiểm tra sổ điểm

Cô Hồng

22/04

Cô Lan

5/2016

Kiểm tra công tác đánh giá học sinh

Thầy Chiến

17/05

Cô Lan

 

F. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

 

Tháng

Nội dung chính

Người phụ trách

Các bộ phận thực hiện

8/2015

- Thông qua KHGD các khối lớp

- Phát hành đề cương các khối lớp

- Kiểm tra giáo án tháng 8, 9

- Họp thống nhất nội dung ôn tập và chuẩn bị đề và đáp án kiểm tra lần 1

- Phát hiện và chọn lựa HS giỏi để thành lập đội tuyển các khối lớp.

Tổ trưởng

GV dạy lớp

Tổ trưởng

Cả tổ

 

GV dạy lớp

 

Tổ Hoá

Ban GH

9/2015

- Họp rút kinh nghiệm pp giảng dạy bài khó trong chương trình.

- Họp thống nhất nội dung ôn tập, chuẩn bị đề và đáp án KT lần 2

- Kiểm tra giáo án tháng 10

- Tiến hành dạy phụ đạo HS yếu kém

- Tiến hành dạy bồi dưỡng HS giỏi

Cả tổ

 

Cả tổ

 

Tổ trưởng

GV dạy lớp

Cô Lan

Tổ Hoá

Ban GH

10/20 15

- Kiểm tra giáo án tháng 11

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình hình giảng dạy và thực hiện chương trình.

- Tiếp tục phụ đạo Hs yếu kém

- Tiến hành dạy bồi dưỡng HS giỏi 

- Thao giảng tổ

- Họp trao đổi về kết quả học tập của những HS đã phụ đạo trong tháng 9,10

- Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm

Tổ trưởng

Cả tổ

Cả tổ

 

Cô Lan

Cả tổ

Cả tổ

GV dạy lớp

 

Tổ trưởng

Tổ Hoá

Ban GH

11/2015

- Họp rút kinh nghiệm nội dung đề KT L 2

- Kiểm tra giáo án tháng 12

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi khối 12

-Rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và đổi mới pp giảng dạy

- Họp trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy

- Học sinh tham quan ngoại khoá

- Thống nhất nội dung ôn thi HKI

- Chuẩn bị đề và đáp án thi HKI

- Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học và thực hành thí nghiệm

Nhóm trưởng

Tổ trưởng

GV dạy lớp

Cô Lan

Cả tổ

Cả tổ

GV dạy lớp

Nhóm trưởng

Các nhóm trưởng

Tổ trưởng

Tổ Hoá

Ban GH

12/2015

- Họp rút kinh nghiệm nội dung đề thi HKI

- Thông qua kế hoạch giảng dạy HKII các khối

- Kiểm tra giáo án tháng 1

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi

- Sơ kết HKI, rút kinh nghiệm những việc thực hiện ở HKI

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

Cả tổ

Tổ trưởng

 

Tổ trưởng

Cả tổ

GV dạy lớp

 

Cô Lan

Cả tổ

Tổ trưởng

Tổ Hoá

Ban GH

01/2016

- Kiểm tra giáo án tháng 2

- Họp thống nhất nội dung ôn tập, chuẩn bị đề và đáp án thi lần 3

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

Tổ trưởng

Cả tổ

 

Cả tổ

 

GV dạy lớp

Cô Lan

Tổ trưởng

Tổ Hóa

Ban GH

02/2016

- Kiểm tra giáo án tháng 3

- Họp thống nhất nội dung ôn tập, chuẩn bị đề và đáp án thi lần 4

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Họp thống nhất đáp án đề kiểm tra lần 3

- Thao giảng tổ

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

- Phát hành đề cương ôn thi tốt nghiệp K12

Tổ trưởng

Cả tổ

 

Cả tổ

 

Các nhóm trưởng

Cả tổ

GV dạy lớp

Cô Lan

Tổ trưởng

GV dạy lớp

Tổ Hóa

Ban GH

3/2016

- Kiểm tra giáo án tháng 4

- Họp thống nhất nội dung ôn tập, chuẩn bị đề và đáp ánthi HKII

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

Tổ trưởng

Cả tổ

 

Cả tổ

 

GV dạy lớp

Cô Lan

Tổ trưởng

Tổ Hóa

Ban GH

4/20 16

- Kiểm tra giáo án tháng 5

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

- Khối 12 thi HKII

- Hoàn thành điểm số và học bạ lớp 12

Tổ trưởng

Cả tổ

 

GV dạy lớp

Tổ trưởng

 

 

GV dạy lớp

Tổ Hóa

Ban GH

5/2016

- Hoàn tất chương trình các khối lớp

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Ôn thi THPTQG

- Hoàn thành điểm số và học bạ các khốilớp

- Báo cáo tổng kết năm học

GV dạy lớp

Cả tổ

GV dạy lớp

GV dạy lớp

Tổ trưởng

Tổ Hóa

Ban GH

6-7/2016

- Ôn thi THPTQG

GV dạy lớp

Tổ Hóa

 

G. ĐỀ XUẤT – KIẾN NGHỊ

 

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi họ tên và đóng dấu)

 

Tp Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 08 năm 2015

TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

(Ký và ghi họ tên)

Ban Giám Hiệu và Sở Giáo Dục Thành Phố tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi làm việc.

 

 

 

                                                                      Huỳnh Thị Ngọc Lan

 

TRƯỜNG THPT QUỐC VĂN SÀI GÒN

TỔ HOÁ HỌC

 

MẪU

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

          KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TỔ HOÁ HỌC

NĂM HỌC 2O15 -2016

 

A- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

1. Tình hình nhân sự

 

Tổng số

Nữ

Đảng viên

Biên chế (cơ hữu)

Hợp đồng, thỉnh giảng

Trình độ chuyên môn

Trên ĐH

ĐH

Khác

4

3

0

2

2

2

1

1

0

2. Thuậnlợi – Cơ hội

- Sĩ số học sinh mỗi lớp vừa phải ( 30 – 35 học sinh).

- Phần lớn học sinh ở nội trú trong khuôn viên nhà trường nên dễ quản lý và theo dõi việc học tập.

- Giáo viên có tinh thần đoàn kết, gắn bó và nhiệt tình công tác.

- Giáo viên trẻ sẳn sàng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn.

3. Khó khăn - Thách thức

- Trình độ học sinh có nhiều khác biệt tập hợp vào 1 lớp nên khó đảm bảo sự đồng dều.

- Một số học sinh chưa tự giác trong học tập có thể ảnh hưởng đến không khí học tập của lớp.

- Giáo viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý lớp nên ảnh hưởng hiệu quả học tập.

B- PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 - 2016    

- Căn cứ Chỉ thị số ....../CT-BGDĐT ngày ...... của  Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015 - 2016;

- Căn cứ văn bản số ....../GDĐT-TrH ngày ...... của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015 - 2016;

- Căn cứ Kế hoạch số ....../KH-THPT... ngày ...... của trường THPT Quốc Văn Sài Gòn về Kế hoạch năm học 2015 - 2016;

Căn cứtình hình thực tế, tổ hoá học xây dựng kế hoạch năm học 2015 - 2016 như sau:

- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm.

Xây dựng kế hoạch và nội dung dạy học theo chưong trình giáo dục phổ thông, thực hiện được các yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng.

Xác định nội dung, phương pháp, kỹ thuật dạy học nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Xây dựng một chủ đề dạy học theo định hướng đổi mới để thực hiện, trao đổi và đánh giá. Trong đó chú trọng việc dạy học tích hợp kiến thức hoá học với vật lí, sinh học, toán học …Lồng ghép các nội dung về giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu…

- Phương hướng, nhiệm vụ khác.

Khắc phục lối truyền thụ áp đặt, một chiều, tăng cường kỹ năng thực hành cho học sinh.

Khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức, tự học tập, dạy học sinh cách nghĩ, cách học.

Đa dạng hoá các hình thức học tập, học trên lớp, hướng dẫn học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

Kết hợp nhiều hình thức đánh giá, qua kiểm tra trên lớp, qua thực hành thí nghiệm, qua bài thuyết trình, qua sản phẩm học tập….

Chú trọng triển khai 3 phương pháp dạy học tích cực: “bàn tay nặn bột”, dạy học theo dự án, nghiên cứu khoa học trong học sinh phổ thông.

C- MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU

  1. Chỉ tiêu về dạy và học
  2. Hiệu quả giảng dạy : Khối 10 ( 75% trên TB), Khối 11 ( 80% trên TB), Khối 12 ( 95% trên TB)
  3. Thi Trung Học Phổ Thông QG : 100% học sinh có điểm thi môn hoá trên TB.
  4. HS đạt giải cấp thành phố : 4 giải.
  5. HS đạt giải học sinh giỏi quốc gia: 1 giải.
  6. Các chỉ tiêu khác
  7. Danh hiệu thi đua cá nhân : tất cả GV của tổ đạt lao động tiên tiến trở lên.

D- TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng, tham gia hoạt động đoàn thể
  2. Duy trì tinh thần đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ và nhiệt tình công tác của các thành viên trong tổ.
  3. Quan tâm đến mọi học sinh, có giáo án và phương pháp giảng dạy phù hợp từng  loại đối tượng theo hướng phát triển năng lực học sinh.
  4. Hướng dẫn học sinh tự học và nghiên cứu khoa học.
  5. Phát huy năng lực dạy học cá thể, tìm hiểu kỹ đối tượng học sinh, giúp HS nhận biết động cơ học tập.
  6. Thực hiện quy chế chuyên môn
  7.  Chấp hành mọi qui chế về chuyên môn : soạn đầy đủ giáo án trước khi lên lớp, thực hành đủ bài, lên lớp đúng giờ, vắng tiết có xin phép, sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ dạy học, cho HS làm đủ bài kiểm tra, chấm bài nghiêm túc, cho và ghi điểm đúng qui định.
  8. Chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, phối hợp các phương pháp dạy học tích cực tạo hiệu quả học tập cao nhất. 
  9. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

- Mỗi khối lớp thực hiện một chủ đề dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá theo các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.

  1. Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn: tổ chức hội thảo, chuyên đề, thao giảng, bồi dưỡng giáo viên, tham gia trường học trực tuyến, sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học, sáng kiến kinh nghiệm,…

-    Tổ chức thảo luận chuyên đề dạy học theo từng tháng.

  • Tổ chức thao giảng : HKI (1 tiết), HKII (1 tiết )
  • Tổ chức dự giờ tất cả các GV trong tổ
  • Thực hiện đầy đủ các bài thực hành của các khối lớp
  • Họp tổ đúng kế họach, mỗi tháng 2 lần, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, công tác giảng dạy và quản lý học sinh.
  • Công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.
  • Tổ chức dạy phụ đạo học sinh yếu kém các khối lớp 10,11,12 theo TKB
  • Kiểm tra và chọn dạy bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp.
  • Tham gia các hội thi chuyên môn: khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học, giáo án tích hợp, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn, thi giáo viên dạy giỏi,…

-  Tham gia soạn giáo án tích hợp, vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống.

  1. Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, tiết học ngoài nhà trường,…

-  Tổ chức cho HS tham quan, tiết học ngoài trường…

E- KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ

 

Tháng

Nội dung kiểm tra

Giáo viên được kiểm tra

Thời gian kiểm tra

Người phụ trách

8/2015

Kiểm tra giáo án tháng 8,9

Cô Hồng

25/08

Cô Lan

9/2015

Kiểm tra sổ điểm cá nhân

Cô Phương

26/09

Cô Lan

10/20 15

Kiểm tra giáo án tháng 10,11

Thầy Chiến

03/10

Cô Lan

11/2015

Kiểm tra việc thực hiện các tiết thực hành

Cô Lan

28/11

Thầy Chiến

12/2015

Kiểm tra giáo án tháng 12, 1

Cô Hồng

05/12

Cô Lan

01/2016

Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học

Thầy Chiến

02/01

Cô Lan

02/2016

Kiểm tra giáo án tháng 2, 3

Cô Lan

02/02

Thầy Chiến

3/2016

Kiểm tra sổ lên lớp, sổ ghi đầu bài

Cô Phương

25/03

Cô Lan

4/20 16

Kiểm tra sổ điểm

Cô Hồng

22/04

Cô Lan

5/2016

Kiểm tra công tác đánh giá học sinh

Thầy Chiến

17/05

Cô Lan

 

F. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

 

Tháng

Nội dung chính

Người phụ trách

Các bộ phận thực hiện

8/2015

- Thông qua KHGD các khối lớp

- Phát hành đề cương các khối lớp

- Kiểm tra giáo án tháng 8, 9

- Họp thống nhất nội dung ôn tập và chuẩn bị đề và đáp án kiểm tra lần 1

- Phát hiện và chọn lựa HS giỏi để thành lập đội tuyển các khối lớp.

Tổ trưởng

GV dạy lớp

Tổ trưởng

Cả tổ

 

GV dạy lớp

 

Tổ Hoá

Ban GH

9/2015

- Họp rút kinh nghiệm pp giảng dạy bài khó trong chương trình.

- Họp thống nhất nội dung ôn tập, chuẩn bị đề và đáp án KT lần 2

- Kiểm tra giáo án tháng 10

- Tiến hành dạy phụ đạo HS yếu kém

- Tiến hành dạy bồi dưỡng HS giỏi

Cả tổ

 

Cả tổ

 

Tổ trưởng

GV dạy lớp

Cô Lan

Tổ Hoá

Ban GH

10/20 15

- Kiểm tra giáo án tháng 11

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình hình giảng dạy và thực hiện chương trình.

- Tiếp tục phụ đạo Hs yếu kém

- Tiến hành dạy bồi dưỡng HS giỏi 

- Thao giảng tổ

- Họp trao đổi về kết quả học tập của những HS đã phụ đạo trong tháng 9,10

- Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm

Tổ trưởng

Cả tổ

Cả tổ

 

Cô Lan

Cả tổ

Cả tổ

GV dạy lớp

 

Tổ trưởng

Tổ Hoá

Ban GH

11/2015

- Họp rút kinh nghiệm nội dung đề KT L 2

- Kiểm tra giáo án tháng 12

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi khối 12

-Rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và đổi mới pp giảng dạy

- Họp trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy

- Học sinh tham quan ngoại khoá

- Thống nhất nội dung ôn thi HKI

- Chuẩn bị đề và đáp án thi HKI

- Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học và thực hành thí nghiệm

Nhóm trưởng

Tổ trưởng

GV dạy lớp

Cô Lan

Cả tổ

Cả tổ

GV dạy lớp

Nhóm trưởng

Các nhóm trưởng

Tổ trưởng

Tổ Hoá

Ban GH

12/2015

- Họp rút kinh nghiệm nội dung đề thi HKI

- Thông qua kế hoạch giảng dạy HKII các khối

- Kiểm tra giáo án tháng 1

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi

- Sơ kết HKI, rút kinh nghiệm những việc thực hiện ở HKI

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

Cả tổ

Tổ trưởng

 

Tổ trưởng

Cả tổ

GV dạy lớp

 

Cô Lan

Cả tổ

Tổ trưởng

Tổ Hoá

Ban GH

01/2016

- Kiểm tra giáo án tháng 2

- Họp thống nhất nội dung ôn tập, chuẩn bị đề và đáp án thi lần 3

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

Tổ trưởng

Cả tổ

 

Cả tổ

 

GV dạy lớp

Cô Lan

Tổ trưởng

Tổ Hóa

Ban GH

02/2016

- Kiểm tra giáo án tháng 3

- Họp thống nhất nội dung ôn tập, chuẩn bị đề và đáp án thi lần 4

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Họp thống nhất đáp án đề kiểm tra lần 3

- Thao giảng tổ

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

- Phát hành đề cương ôn thi tốt nghiệp K12

Tổ trưởng

Cả tổ

 

Cả tổ

 

Các nhóm trưởng

Cả tổ

GV dạy lớp

Cô Lan

Tổ trưởng

GV dạy lớp

Tổ Hóa

Ban GH

3/2016

- Kiểm tra giáo án tháng 4

- Họp thống nhất nội dung ôn tập, chuẩn bị đề và đáp ánthi HKII

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Tiếp tục dạy bồi dưỡng HS giỏi

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

Tổ trưởng

Cả tổ

 

Cả tổ

 

GV dạy lớp

Cô Lan

Tổ trưởng

Tổ Hóa

Ban GH

4/20 16

- Kiểm tra giáo án tháng 5

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém

- Kiểm tra việc sử đồ dùng dạy học và công tác thực hành thí nghiệm.

- Khối 12 thi HKII

- Hoàn thành điểm số và học bạ lớp 12

Tổ trưởng

Cả tổ

 

GV dạy lớp

Tổ trưởng

 

 

GV dạy lớp

Tổ Hóa

Ban GH

5/2016

- Hoàn tất chương trình các khối lớp

- Họp rút kinh nghiệm về tình hình giảng dạy và thực hiện chương trình

- Ôn thi THPTQG

- Hoàn thành điểm số và học bạ các khốilớp

- Báo cáo tổng kết năm học

GV dạy lớp

Cả tổ

GV dạy lớp

GV dạy lớp

Tổ trưởng

Tổ Hóa

Ban GH

6-7/2016

- Ôn thi THPTQG

GV dạy lớp

Tổ Hóa

 

G. ĐỀ XUẤT – KIẾN NGHỊ

 

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi họ tên và đóng dấu)

 

Tp Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 08 năm 2015

TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

(Ký và ghi họ tên)

Ban Giám Hiệu và Sở Giáo Dục Thành Phố tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi làm việc.

 

 

 

                                                                      Huỳnh Thị Ngọc Lan

Trường Quốc Văn gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ

Liên kết Website

03503053
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Năm trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
3120
890
3120
3492941
27928
58790
3503053

Your IP: 54.162.111.247
Server Time: 2017-08-21 20:57:19
[X]