QUỐC VĂN hành khúc

Bảng vàng Quốc Văn

- Họ tên: Phạm Nguyễn Thành Trung

- Lớp: 12C1 (2012-2013)

- Thành tích đạt được:

      -> Huy chương Bạc môn Hóa học- KỲ THI OLYMPIC TRUYỀN THỐNG 30 - 4 LẦN THỨ XIX 2012
      -> Giải nhất HSG Hóa học – TP. HCM 2013
      -> Giải ba môn Hóa học - KÌ THI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY CẤP THÀNH PHỐ 2013
      -> Giải khuyến khích môn Hóa học - KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA LỚP 12 THPT 2013

 

- Họ tên: LÊ MINH CƯỜNG  

- Lớp: 12C1 (2012-2013)

- Thành tích đạt được:

      -> Giải nhất HSG Toán – TP. HCM 2012

      -> Giải nhất HSG Toán – TP. HCM 2013

      -> Giải nhất HSG Vật Lý – TP. HCM 2013

      -> Thủ khoa trường Đại học Sư phạm TP.HCM 2013

 

- Họ tên: Nguyễn Chính Thụy

- Lớp: 12C1

- Thành tích đạt được:

      -> Huy chương Vàng Vật Lý kỳ thi Olympic 30/4 lần XX năm 2014

      -> Giải nhất môn Vật lý kỳ thi Học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp Thành phố năm 2013 - 2014

      -> Học sinh đội dự tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia

      -> Học sinh 3 tích cực của thành phố Hồ Chí Minh

      -> Giải nhì môn Vật lý học sinh khối 12 tham dự kỳ thi chọn học sinh vào đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế 2015

      -> Được tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh

 

- Họ tên: NGUYỄN XUÂN NHỚ HOÀI

- Lớp: 12C1 (2013-2015)

- Thành tích đạt được:
      -> Huy chương Đồng môn Toán - KỲ THI OLYMPIC TRUYỀN THỐNG 30 - 4 LẦN THỨ XIX 2013
      -> Huy chương Vàng môn Toán - KỲ THI OLYMPIC THÁNG 4 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ I 2014
      -> Giải ba HSG Toán – TP. HCM 2015
      -> Tham gia đường lên đỉnh OLYMPIA 2015
      -> Trúng tuyển vào ngành Bác sĩ đa khoa – Đại học Y Dược TP. HCM 2015

 

- Họ tên: HỒ MINH ĐỨC

- Lớp: 12C ( 2014-2017)

- Thành tích đạt được:
      -> Nhiều năm đạt học sinh giỏi
      -> Tham gia nhiều phong trào
      -> Học bổng du học tại Nga 2017
 

Top 10 Quốc Văn Sài Gòn

Họ tên Lớp ĐTB
HỒ THỊ THANH THUÝ 11C 9.5
LÊ HÀ THU UYÊN 11C 9.5
NGUYỄN ĐỨC NHƯ Ý 10A 9.4
PHẠM NGUYỄN THUỲ TRINH 11C 9.4
HÀ THỊ THANH QUYÊN 11A 9.3
TRẦN THỊ NGỌC HƯƠNG 11C 9.3
NGUYỄN VŨ TI 11C 9.3
TRẦN THỊ YẾN NHI 12C 9.3
NGUYỄN THỊ MINH TƯỜNG 12C 9.3
LƯƠNG THỊ XUÂN DUYÊN 11A 9.2

 

QVSG - Tuyển sinh

Là những người làm công việc giáo dục, trực tiếp chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự thay đổi vùn vụt của ngành trong những năm qua, chúng tôi vẫn khẳng định điều này: đã là giáo dục thì không thể không thay đổi để phù hợp thực tế.

Thay đổi hình thức thi ảnh hưởng rất lớn tới học sinh /// Ảnh: Đ.N.T

Thay đổi hình thức thi ảnh hưởng rất lớn tới học sinh. ẢNH: Đ.N.T

Chúng tôi rất tâm đắc phát biểu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trên BáoThanh Niên, ngày 5.9, rằng không muốn mình sẽ thành "đẽo cày giữa đường" trước ý kiến của dư luận. Ông Nhạ cũng cho rằng cái sai của chúng ta trong thời gian qua là chưa chú ý "điều kiện kèm theo" khi thực hiện, nên không đạt được kết quả... Đó là những ý kiến xác đáng.

Nhưng theo chúng tôi, cốt lõi vấn đề ở đây là phải thấy được phần "cứng" và phần "mềm", phần "ổn định vững bền" và phần "linh hoạt thay đổi" trong giáo dục, hay gọi nôm na hơn là phần "ngọn" và phần "gốc" của nó. Để từ đó xuất phát từ một hoàn cảnh cụ thể, điều kiện cần thiết nên thay đổi như thế nào cho phù hợp. Thay đổi có sự kế thừa chỉnh sửa hay thay đổi phủ nhận sạch trơn? Thay đổi một phần phần "ngọn"; hay thay đổi tận cùng cả phần "gốc"?...
Theo chúng tôi, những thay đổi thời gian qua vẫn chưa có sự ổn định vững bền, khiến dư luận xã hội bất đồng là do chưa phân biệt được cần phải thay đổi thế nào, xuất phát từ đâu. Nếu năm 2017 này lại thay đổi hình thức thi, từ cách thi đơn môn trước đây thành một bài thi tổng hợp nhiều môn, thì đây là sự thay đổi lớn, đột ngột. Sự thay đổi dù được cho là theo hướng tích cực nhưng nếu thực hiện ngay sẽ tạo ra phản ứng tiêu cực từ dư luận; gây trở ngại, khó khăn cho người dạy và người học... 
Chưa kể, sự thay đổi này chưa xuất phát từ gốc của bản chất. Trong giáo dục, việc kiểm tra, đánh giá là khâu cuối cùng, nó phải phù hợp và xuất phát từ chương trình học, sách giáo khoa, phương pháp giảng dạy, phương pháp học tập của người học, cách kiểm tra - đánh giá định kỳ... Thế nhưng tất cả những hoàn cảnh, điều kiện này ở nhà trường phổ thông hiện nay chưa được đáp ứng. Vả lại lộ trình thay đổi chương trình, sách giáo khoa từ năm 2018 đang cận kề trước mắt. Vậy thì việc đưa vào đổi mới đột ngột hình thức thi ngay năm học này phải chăng là cách làm ngược, theo kiểu "cầm đèn chạy trước ô tô", phải chăng là quá vội vàng?
 
 

Trần Ngọc Tuấn/TNO

Trường Quốc Văn gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ

Liên kết Website

03611321
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Năm trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1441
768
2209
3600529
22892
58119
3611321

Your IP: 54.158.238.108
Server Time: 2017-10-17 14:37:30
[X]