QUỐC VĂN hành khúc

Bảng vàng Quốc Văn

- Họ tên: Phạm Nguyễn Thành Trung

- Lớp: 12C1 (2012-2013)

- Thành tích đạt được:

      -> Huy chương Bạc môn Hóa học- KỲ THI OLYMPIC TRUYỀN THỐNG 30 - 4 LẦN THỨ XIX 2012
      -> Giải nhất HSG Hóa học – TP. HCM 2013
      -> Giải ba môn Hóa học - KÌ THI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY CẤP THÀNH PHỐ 2013
      -> Giải khuyến khích môn Hóa học - KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA LỚP 12 THPT 2013

 

- Họ tên: LÊ MINH CƯỜNG  

- Lớp: 12C1 (2012-2013)

- Thành tích đạt được:

      -> Giải nhất HSG Toán – TP. HCM 2012

      -> Giải nhất HSG Toán – TP. HCM 2013

      -> Giải nhất HSG Vật Lý – TP. HCM 2013

      -> Thủ khoa trường Đại học Sư phạm TP.HCM 2013

 

- Họ tên: Nguyễn Chính Thụy

- Lớp: 12C1

- Thành tích đạt được:

      -> Huy chương Vàng Vật Lý kỳ thi Olympic 30/4 lần XX năm 2014

      -> Giải nhất môn Vật lý kỳ thi Học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp Thành phố năm 2013 - 2014

      -> Học sinh đội dự tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia

      -> Học sinh 3 tích cực của thành phố Hồ Chí Minh

      -> Giải nhì môn Vật lý học sinh khối 12 tham dự kỳ thi chọn học sinh vào đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế 2015

      -> Được tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh

 

- Họ tên: NGUYỄN XUÂN NHỚ HOÀI

- Lớp: 12C1 (2013-2015)

- Thành tích đạt được:
      -> Huy chương Đồng môn Toán - KỲ THI OLYMPIC TRUYỀN THỐNG 30 - 4 LẦN THỨ XIX 2013
      -> Huy chương Vàng môn Toán - KỲ THI OLYMPIC THÁNG 4 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ I 2014
      -> Giải ba HSG Toán – TP. HCM 2015
      -> Tham gia đường lên đỉnh OLYMPIA 2015
      -> Trúng tuyển vào ngành Bác sĩ đa khoa – Đại học Y Dược TP. HCM 2015

 

- Họ tên: HỒ MINH ĐỨC

- Lớp: 12C ( 2014-2017)

- Thành tích đạt được:
      -> Nhiều năm đạt học sinh giỏi
      -> Tham gia nhiều phong trào
      -> Học bổng du học tại Nga 2017
 

Top 10 Quốc Văn Sài Gòn

Họ tên Lớp ĐTB
HỒ THỊ THANH THUÝ 11C 9.5
LÊ HÀ THU UYÊN 11C 9.5
NGUYỄN ĐỨC NHƯ Ý 10A 9.4
PHẠM NGUYỄN THUỲ TRINH 11C 9.4
HÀ THỊ THANH QUYÊN 11A 9.3
TRẦN THỊ NGỌC HƯƠNG 11C 9.3
NGUYỄN VŨ TI 11C 9.3
TRẦN THỊ YẾN NHI 12C 9.3
NGUYỄN THỊ MINH TƯỜNG 12C 9.3
LƯƠNG THỊ XUÂN DUYÊN 11A 9.2

 

QVSG - Tuyển sinh

Cứ ngỡ rằng giữa chốn thành phố phồn hoa đô hội bậc nhất đất nước, giữa nhịp sống sôi động, hối hả của Sài thành thì khó có thể tìm ra những con kênh xanh thẳm, nước trong veo, tiếng ếch nhái kêu văng vẳng, những đàn gà con dạo chơi dưới nắng trời,… Nhưng với học sinh của trường TH-THCS-THPT Quốc Văn Sài Gòn thì đây không phải là những gì quá đỗi xa lạ với các em. Bởi cứ đến hẹn lại lên thứ năm hàng tuần, các cô cậu học trò lại được háo hức chuẩn bị hành trang đến với nông trại Phạm Văn Hai. Tuần này là chuyến đi đáng nhớ và đầy ắp kỷ niệm của tập thể lớp 12A1.

Read more: Học kỹ năng sống tại nông trại Phạm Văn Hai - Lớp 12A1

Hôm qua, thứ 5, ngày 17 tháng 5 năm 2014, học sinh trường TH -THCS và THPT Quốc Văn Sài Gòn học kỹ năng sống. Một lớp được học kỹ năng cứng tại nông trại Bình Chánh thuộc Tập đoàn đầu tư Giáo dục Toàn cầu Quốc Văn và số học sinh còn lại học kỹ năng mềm tại cơ sở 300 Hòa Bình - Hiệp Tân – Tân Phú – Tp.Hồ Chí Minh dưới sự giảng dạy của thầy Viên Ngọc Sang – giáo viên giảng dạy kỹ năng sống.


Lớp học kỹ năng mềm của học sinh trường TH-THCS-THPT Quốc Văn Sài Gòn

Read more: Kỹ năng nói chuyện trước đám đông

Xứ miền Đông đang vào mùa hạ, cũng là mùa mưa.

Tháng 7 về, Sài Gòn bắt đầu trút những cơn mưa hối hả mà không buồn luyến tiếc.

Tháng 7, sắc đỏ của phượng, sắc tím của bằng lăng thưa dần trong không gian, từng ngõ ngách đường phố. Lác đác từng chùm, từng chùm ôm ấp và bao dung cái thân thể xương xẩu của những cây phượng già.

Read more: Những ngày đầu tháng 7....

            Để thích ứng các điều kiện tự nhiên xã hội con người cần hình thành được các kỹ năng sống (KNS). Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay lớp trẻ chỉ chú trọng trang bị cho mình những tri thức khoa học, ít chú ý việc trang bị kỹ năng sống. Vì vậy, việc giáo dục KNS có ý nghĩa quan trọng đối với hình thành nhân cách sống tốt cho mỗi người, góp phần phát triển giáo dục toàn diện.

            Hiện nay, cả nước ta có khoảng 22 triệu học sinh, sinh viên, giáo dục KNS trong trường học góp phần rèn luyện, hình thành cho học sinh sống có trách nhiệm hơn và biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp, ứng phó các sức ép, thách thức trong cuộc sống; thúc đẩy hành vi mang tính xã hội, giảm bớt tỷ lệ phạm pháp. Giáo dục KNS còn tạo mối quan hệ thân thiện, cởi mở giữa thầy, trò, sự hứng thú, tự tin, chủ động sáng tạo trong học tập, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Học sinh được giáo dục KNS xác định được bổn phận và nghĩa vụ của mình đối với bản thân, gia đình và xã hội. Giáo dục KNS không chỉ giúp học sinh học từ giáo viên mà còn học từ các bạn cùng lớp thông qua các trò chơi, học tập và làm việc theo nhóm.

            Theo các chuyên gia giáo dục, việc đưa giáo dục KNS vào các môn học chính khóa trong nhà trường về bản chất là thực hiện việc đổi mới phương pháp  dạy và học. Trong đó, đổi mới về nội dung bảo đảm vừa sức, thiết thực, giảm lý thuyết, tăng thực hành và ứng dụng, gắn với thực tiễn cuộc sống. Ðổi mới về phương pháp dạy học trong các nhà trường là dựa trên các hoạt động tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh... Ở mỗi lứa tuổi khác nhau, có sự đổi mới chương trình giáo dục khác nhau như: bậc tiểu học tập trung vào giáo dục các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và tính toán, đồng thời coi trọng đúng mức các kỹ năng xã hội và các kỹ năng tư duy; bậc THCS hình thành các năng lực cơ bản như thích nghi, hành động, ứng xử, tự học; bậc THPT hình thành củng cố năng lực hành động có hiệu quả, thích ứng, giao tiếp, ứng xử, tự khẳng định và tự đánh giá, phê phán...  Ngoài ra, giáo dục KNS còn được triển khai thông qua sự tích hợp ở các chương trình, dự án, tùy theo từng hoàn cảnh mà có các hình thức và các phương pháp giáo dục KNS khác nhau, đủ để học sinh có thể ứng xử phù hợp với những vấn đề trong học tập và sinh hoạt.

            Bàn về vấn đề này, thứ trưởng GD và ÐT  Trần Quang Quý cho biết: “Học sinh, nhất là học sinh trung học hiện nay chưa được trang bị một cách hệ thống KNS cơ bản để thích nghi với đời sống kinh tế - xã hội có nhiều biến đổi. Những kỹ năng cần thiết chưa được học sinh chú ý rèn luyện. Vì vậy, giáo dục KNS học sinh phải khá đa dạng, linh hoạt, đủ để đáp ứng với điều kiện sống ngày càng phức tạp”

Vì vậy, làm thế nào trang bị cho các em có kỹ năng sống tốt hơn để các em chủ động, tự tin và vững vàng hơn trong cuộc sống là trăn trở ngày đêm của các nhà sư phạm ở trường TiH- THCS và THPT Quốc Văn Sài Gòn.

            Bên cạnh việc xem trọng đổi mới phương pháp dạy và học thì ngay trong đợt hè này, Ban giám hiệu nhà trường đã có kế hoạch tăng cường các lớp KNS cho tất cả các em học sinh. Ngoài những giờ học lí thuyết kết hợp thực hành do giáo viên tại trung tâm New Star Training center lên lớp và sự hỗ trợ của các điều phối viên là giáo viên của nhà trường; các em học sinh còn có dịp được tham quan thực tế, vân dụng lí thuyết vào cuộc sống, giúp các em có cái nhìn sâu sắc hơn cũng như thái độ ứng phó tích cực, chủ động với những thay đổi của môi trường.

            Chiều thứ Năm (03/ 7/ 2014) vừa qua, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức buổi tham quan thực tế tại nông trại Phạm Văn Hai (tại huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) cho học sinh chi đoàn 12C1. Là lớp đầu tiên tham gia trong kế hoạch thực tế của nhà trường, các em tỏ ra rất hào hứng và phấn khởi, các cô cậu đã có những khoảnh khắc trải nghiêm thực tế chẳng thể nào quên. Buổi tham quan học tập thực tế còn có sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo bộ môn.

 


Một góc khu chăn nuôi nông trại Phạm Văn Hai

Read more: Kỹ năng rèn luyện thân thể và lao động chân tay

Trường Quốc Văn gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ

Liên kết Website

03611321
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Năm trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
1441
768
2209
3600529
22892
58119
3611321

Your IP: 54.158.238.108
Server Time: 2017-10-17 14:37:30
[X]